รู้หรือไม่ เส้นผม ก็มีวงจรชีวิต

เส้นผม ของคนเรานั้นประกอบไปด้วยโครงสร้างหลักๆ 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่มีชีวิต คือส่วนของรากผม และส่วนที่ไม่มีชีวิต คือส่วนที่เราเห็นเป็น เส้นผม โผล่พ้นหนังศีรษะขึ้นมา ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็น 3 ระยะดังนี้

  1. ระยะเจริญเติบโต (anagen)

เป็นระยะการเติบโตของ วงจรเส้นผม ใหม่ ยาวนานประมาณ 2 – 6 ปี ยิ่งต่อมรากผมอยู่ในระยะเจริญเติบโตนานเท่าไหร่ เส้นผม จะยิ่งงอกได้ยาวนานมากเท่านั้น

  1. ระยะหยุดเจริญเติบโต (Categen)

เป็นระยะที่ วงจรเส้นผม หยุดการเจริญเติบโต เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ โดยในระยะนี้ต่อมรากผมจะหดตัว ส่งผลให้ เส้นผม ถูกดันแยกตัวออกจากต่อมขึ้นมาด้านบน ค่อยๆ ขาดสารอาหารและเตรียมที่จะหลุดร่วง

  1. ระยะหลุดร่วง (Telogen)

เป็นระยะที่ต่อมรากผมดันตัวเองขึ้นมาด้านบน และ เส้นผม ที่งอกใหม่ก็จะค่อยๆ ดันเส้นผมเก่าให้หลุดร่วงไป ซึ่งในระยะนี้ใช้เวลาประมาณ 3 เดือน

การงอกและการหลุดร่วงของ วงจรเส้นผม เกิดขึ้นเป็นประจำทุกวัน เมื่ออายุมากขึ้น เส้นผมชุดใหม่จะยิ่งบางและมีอายุสั้นลง รวมถึงหลุดร่วงมากกว่าปกติด้วย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของผมบางที่อาจนำไปสู่ศีรษะล้านได้

ดังนั้น เราจึงควรรักษาสุขภาพของเส้นผมให้แข็งแรงอยู่เสมอ ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะและยืดระยะการเจริญของ เส้นผม ให้ยาวนานขึ้น เพื่อต่อมรากผมสามารถสร้าง เส้นผม ได้นานขึ้น ด้วย เซ็ทบำรุง เส้นผม (My Dear Mom Biotin Shampoo & Conditioner) ที่มาพร้อมกับสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด อาทิ Ginseng Extract, Biotin, Vitamin B3 และ Organic Argan Oil ที่จะช่วยบำรุงเส้นผมของเราให้แข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผมนั่นเอง

ลดผมขาดหลุดร่วงของเส้นผมคุณได้แล้ววันนี้ ราคาเพียงขวดละ 990 บาทเท่านั้น ตอนนี้มีโปรโมชั่นส่วนลดมากมาย สั่งเลย 

แชมพู my dear mom | ครีมนวดผม my dear mom | แช ม พู แก้ ผม ร่วง | ยา สระ ผม ออ แก นิ ค แชมพูแก้ผมมันผมร่วง แชมพูขจัดรังแคลดผมร่วง ยาสระผมออแกนิค แชมพูแก้ผมร่วง แชมพูลดผมร่วง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *