รับมือกับฤดูร้อน ด้วย 5 วิธีดูแลเส้นผมให้เงางามและมีน้ำหนัก

ผู้หญิงหลายคนที่ไว้ผมยาวล้วนจะต้องรักผมด้วยกันทั้งนั้น และไม่ว่าคุณจะไว้ผมยาวหรือสั้นเพียงใด หากผมของคุณมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมที่ไม่รู้จบอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามาเร่งบำรุงผมให้สวยในช่วงฤดูร้อนกันดีกว่า จะได้รับมือเพื่อไม่ให้ผมเสียไปมากกว่านี้นั่นเองค่ะ

  1. หมั่นเล็มผมแตกปลายอยู่เสมอโดยปกติ เส้นผมของคนเราล้วนแล้วแต่จะต้องเคยผ่านการทำสี ยืด ดัดและทำทรงต่างๆ ที่ต้องผ่านการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งสิ้น ยิ่งหากคุณเป็นสาวผมแห้งด้วยแล้ว ขอแนะนำให้หมั่นเล็มผมแตกปลายอยู่เสมอดีกว่าจะได้แก้ปัญหาผมไม่ให้แตกปลายหนักกว่าเดิมนั่นเอง
  2. บำรุงด้วยน้ำมันจากธรรมชาติก่อนสระผมหรือหลังจากสระผมเสร็จแล้ว สามารถนำน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวเล็กน้อยมาชโลมปลายผมเพื่อบำรุงกันได้นะคะ หมักทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วจึงสระผมตามปกติ สุขภาพเส้นผมก็จะชุ่มชื้นมากขึ้นและลดปัญหาผมหยาบกระด้างได้แล้วค่ะ
  3. ทรีตเมนต์ผมสัปดาห์ละครั้ง อาจจะเป็นวันหยุดงานของคุณมาหมักผมกันบ้าง โดยนำไข่แดง 1 ฟองมาผสมกับน้ำมันมะกอกหรือโยเกิร์ตก็ได้ จากนั้นหมักให้ทั่วทั้งศีรษะ 30 นาทีแล้วล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นจึงสระผมตามปกติต่อไป
  4. หยุดรังแกผมด้วยสารเคมีต่างๆ พยายามหยุดหรือหลีกเลี่ยงการทำร้ายผมไปก่อนนะคะ เพราะสภาพเส้นผมมันจะยิ่งหยาบกระด้างมากขึ้น แถมอาจจะทำให้ยิ่งล่าช้าต่อการฟื้นฟูให้กลับมามีสุขภาพดีอีกครั้งได้ด้วย
  5. ใช้เซรั่มบำรุงผมเพื่อป้องกันความร้อนเป็นประจำจริงๆ แล้วควรเลิกทำผมด้วยอุปกรณ์ความร้อนไปก่อน แต่หากจำเป็นต้องใช้จริงๆ แนะนำให้ชโลมผมด้วยวิตามินหรือเซรั่มป้องกันความร้อนเสียก่อน แถมวิตามินหรือเซรั่มดังกล่าวยังมีอาหารผมหลายชนิดที่จะเข้าไปซ่อมแซมดูแลและบำรุงผมให้นุ่มชุ่มชื้นมีสุขภาพดีมากขึ้นได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม หากสาวๆ ต้องการให้สุขภาพผมดี อย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องผมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ที่สามารถปกป้องเส้นผมได้อย่างล้ำลึก ถึงแม้เป็นหน้าร้อนแบบนี้ แต่สุขภาพผมของคุณก็จะยังคงความสวยเงางามและยากต่อการถูกลมความร้อนทำลายได้แน่นอนค่ะ

แชมพู my dear mom | ครีมนวดผม my dear mom | แช ม พู แก้ ผม ร่วง | ยา สระ ผม ออ แก นิ ค | ดูแลเส้นผมให้เงางามและมีน้ำหนัก | ดูแลเส้นผมให้เงางามและมีน้ำหนัก แชมพูแก้ผมมันผมร่วง แชมพูขจัดรังแคลดผมร่วง ยาสระผมออแกนิค แชมพูแก้ผมร่วง แชมพูลดผมร่วง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *