รวม Trick แก้ปัญหาหัวนมแตก เจ็บบริเวณหัวนมแก้อย่างไรดี

แม้ว่าปัญหา หัวนมแตก จะไม่ใช่ปัญหาที่สาวๆ ส่วนใหญ่เป็นกันมากนัก แต่สำหรับคุณแม่ที่กำลังอยู่ในช่วงให้นมบุตรนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่ทำให้สาวกคุณแม่หนักใจไม่น้อยเลยค่ะ

แน่นอนว่าปัญหา หัวนมแตก อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งก็ยากที่จะละเลย เพราะคุณแม่อาจจะต้องพบเจอกับอาการเจ็บแสบจนไม่สามารถให้นมลูกน้อยหรือสัมผัสโดนได้ แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่บริเวณเล็กๆ แต่ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยนะคะ

วันนี้เราจึงจะมาแนะนำทริคสำหรับแม่ๆ ในการดูแลและแก้ปัญหา หัวนมแตก ค่ะ ซึ่งจะมีวิธีใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

  1. ให้คุณแม่อุ้มลูกให้ถนัดก่อนให้ลูกดูดนมแม่ เพราะการดูดแต่ละครั้งในระยะที่มีหัวนมแตก คุณแม่จะเจ็บมาก ถ้าคุณแม่อุ้มได้ถนัด และสบาย จะทำให้สร้างความมั่นใจในเบื้องต้น
  2. สลับท่าอุ้มให้ลูกดูดนม เช่น ท่าฟุตบอล ท่าอุ้มบนตัก เพื่อเวลาลูกดูดจะได้ไม่ดูดตรงรอยแผลเดิม
  3. ถ้าลานหัวนมตึงแข็ง ควรบีบน้ำนมออก และนวดลานหัวนมให้นุ่มก่อน เพื่อให้ลูกงับลานหัวนมได้ง่าย
  4. ให้ลูกดูดข้างที่ไม่เป็นแผลก่อน
  5. ถ้าแม่ทนเจ็บไม่ไหวให้งดดูดไว้ก่อน 1-2 วัน แต่ควรบีบน้ำนมออกทุก 3 ชั่วโมง เพื่อป้องกันเต้านมคัด
  6. อาจใช้ปทุมแก้วครอบหัวนมเพื่อป้องกันการระคายเคืองจากการสัมผัสเสื้อผ้าในช่วงที่ลูกไม่ได้ดูดนมซึ่งสามารถใส่ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน
  7. ถอนหัวนมจากปากลูกอย่างถูกต้อง
  8. กรณีที่ลูกมีพังผืดใต้ลิ้น สั้นตึง จะทำให้แม่เจ็บหัวนมเวลาลูกดูดนม หรือ ดูดนมแม่ไม่ติด ควรปรึกษาศัลยแพทย์เด็ก เพื่อทำการรักษาต่อไป
  9. บำรุงหัวนมด้วย My Dear Mom Nourishing Balm บาล์มออร์แกนิค ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ทาบำรุงอย่างสม่ำเสมอเพื่อคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวบริเวณหัวนม

หากคุณแม่ได้รับทริคดีๆ เพียงเท่านี้ปัญหาหัวนมแตกหรืออาการเจ็บแสบก็จะไม่มา รบกวนการให้นมลูกน้อยอีกต่อไป

สำหรับคุณแม่ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่ปลอดภัยทั้งตัวเองและลูกน้อย เราขอแนะนำ My Dear Mom Nourishing Balm บาล์มทาริมฝีปาก หัวนม และบริเวณที่แห้งตึง ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

เป็นบาล์มสูตรออร์แกนิคที่ช่วยทะนุถนอมผิวบอบบางให้กลับมาชุ่มชื้น อ่อนนุ่ม และไม่แห้งกร้าน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว และไม่เป็นอันตรายต่อผู้หญิงตั้งครรภ์และลูกน้อย อีกหนึ่งทริคดีๆ ที่แนะนำให้ลอง ในราคาเพียง 390 บาทเท่านั้น สั่งเลย!

บาล์ม my dear mom | บาล์ม ทา ปาก ออ แก นิก | บาล์ม ทา หัวนม | ปากแห้ง ลอก | หัวนม แตก | หัวนมแตก | หัวนม แตก | หัว นม แตก ลิปบาล์ม ลิปแก้ปากดําเห็นผลจริง ลิปบำรุงปาก บาล์ม my dear mom

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *